STÆR3SG05

Titill

Stærðfræðigreining

Námsgrein Stærðfræði
Viðfangsefni Markgildi og regla l'Hôpital, óendanlegar raðir, samleitnipróf og Taylor-raðir.
Skammstöfun STÆR3SG05
Staða  
Þrep 3
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing Lýsing á efni áfangans:
Meginefni áfangans er stærðfræðigreining. Helstu efnisþættir eru markgildi og regla l'Hôpital, óendanlegar raðir, samleitnipróf og Taylor-raðir, samfelld föll á lokuðum bilum, setning Bolzanos, milligildissetningin, setning Rolles, meðalgildissetningin. Unnin eru hagnýt verkefni. 
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Forkröfur STÆR3HD05 (skylda).   STÆR3TD05 (æskilegur).
Þekkingarviðmið Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:
  • markgildum og reglu l'Hôpital
  • óendanlegum röðum, samleitni raða og samleitniprófum
  • veldaröðum
  • Taylor-röðum
  • staðbundnum útgildum
  • öðrum efnisþáttum stærðfræðigreiningar sem kennari velur að auki
  • táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
  • meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins
  • skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu
Leikniviðmið Nemandi skal hafa öðlast leikni í að vinna með:
  • markgildi og reglu l'Hôpital
  • óendanlegar raðir, samleitni raða og samleitnipróf
  • markgildissamanburðarpróf, kvótapróf og rótarpróf til að finna hvort raðir eru samleitnar
  • Taylor-raðir
  • staðbundin útgildi
  • táknmál og röksemdafærslu stærðfræðinnar
  • frametningu skv. meginreglum stærðfræðinnar
  • skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna
Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
  • beita gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta
  • geta klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
  • átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
  • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni
  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt
  • geta fylgt og skilið viðamikla röksemdafærslu í mæltu máli og í texta
  • geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
Námsmat Námsmat byggist á stöðuprófum, verkefnum og lokaprófi.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd