NÆRI2ÍÞ05

Titill

Næring íþróttafólks

Námsgrein

næringarfræði

Viðfangsefni

Næring íþróttafólks

Skammstöfun

NÆRI2ÍÞ05

Staða

 

Þrep

2

Einingafjöldi

5

Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla

 

Lýsing

Megin viðfangsefni áfangans er næring íþróttafólks og mikilvægi réttrar næringar, m.a. hvað á að borða og hvenær á að borða, til að ná hámarksárangri í sinni grein.

Farið er yfir ráðleggingar Landlæknisembættis varðandi rétt mataræði. Fjallað um hver orkuþörf okkar er miðað við líkamsbyggingu og daglega hreyfingu. Farið nokkuð ítarlega í orkuefnin kolvetni, fitu og prótein, með þarfir íþróttafólks í huga. Skoðað er hlutverk og mikilvægi vítamína og steinefna í fæðunni og hversu mikilvægt er að vökvajafnvægi líkamans sé rétt.

Fjallað verður um fæðubótarefni, hvaða næringarefni það eru sem verið er að sækjast eftir og hvenær er þörf á að borða fæðubótarefni eins og amínósýrur og kreatín. Einnig eru fæðubótarefni skoðuð með hliðsjón af ólöglegri lyfjanotkun.

Farið er yfir hvað er átröskun og hvernig átraskanir koma fram í íþróttum.

Forkröfur

Engar

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • hvað fellst í því að velja rétt mataræði með tilliti til næringarinnihalds
  • hver orkuþörf okkar er yfir daginn með hliðsjón af æfingaálagi og hvernig hægt er að mæta henni á sem bestan hátt
  • hvað er fæðubótarefni og hvenær er þörf á að neita fæðubótarefna
  • hvað er átröskun, hvernig átröskun kemur fram í heimi íþróttanna og hvað ber að varast

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • skoða og meta mataræði sitt þannig að hann geti gert jákvæðar úrbætur
  • skoða og meta næringarinnihald matvæla þannig að hann geti valið réttasta kostinn
  • skoða og meta matarframboð í hans nánasta umhverfi þannig að hann geti valið réttasta kostinn

 

Hæfniviðmið

  • velja rétt mataræði og stuðla þannig að betri heilsu og líðan, og að ná sem bestum árangri í sinni íþrótt
  • geta metið hvað er honum fyrir bestu í mataræði og valið sér fæðu með gagnrýnum huga

Námsmat

Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.