LÍFF2EL05

Titill

Eiginleikar lífvera

Námsgrein Líffræði
Viðfangsefni Almenn líffræði, eiginleikar lífvera.
Skammstöfun LÍFF2EL05
Staða
Þrep 2
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla
Lýsing Kynning á einkennum líffræði sem vísindagreinar og tengslum við aðrar greinar. Hugmyndir um uppruna og þróun lífs á jörðu.   Lífræn byggingarefni og efnaskipti lífvera. Bygging og starfsemi frumunnar. Æxlun og grunnatriði í fósturþroskun. Sameinkenni lífvera. Flokkun lífheimsins, ríki, helstu fylkingar og flokkar lífvera með áherslu á plöntur og dýr.
Forkröfur
Þekkingarviðmið Nemandi hafi þekkingu á grundvallarhugtökum, sérkennum og aðferðafræði líffræðinnar, eiginleikum og hlutverki helstu efna líkamans, lífrænum og ólífrænum.   Byggingu og starfsemi frumna, líffæra og líffærakerfa með áherslu á eigin líkama grunnstarfsemi lífvera og efnahvörfum þeirra, t.d. ljóstillífun og frumuöndun. Helstu kenningum og grunnhugtökum um þróun. Helstu einkennum mismunandi lífvera og flokkun þeirra í t.d. ríki og fylkingar verklagi í verklegum líffræðilegum athugunum.   Öðlist þekkingu til undirbúnings frekari náms í greininni.
Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að beita grunnhugtökum líffræðinnar á skilmerkilegan hátt og í rökrænu samhengi. Hann geti tjáð sig um líffræðileg málefni á skýran og ábyrgan hátt og geti lesið einfaldar líffræðilegar upplýsingar úr máli og myndum frá mismunandi miðlum

skoða og greina lífverur í náttúrunni.

Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að leggja mat á upplýsingar sem tengjast líffræðilegum viðfangsefnum á gagnrýninn hátt. Hann geti tekið þátt í umræðum um líffræðileg málefni daglegs lífs á ábyrgan og sjálfstæðan hátt og geit tekið ábyrga afstöðu um eigin velferð með tilliti til einfaldra líffræðilegra þátta. Hann geti komið þekkingu sinni á framfæri á skapandi hátt og unnið verklegar líffræði æfingar.
Námsmat Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.
Útgáfunúmer
Skólar
Fyrirmynd Áfangalýsingar hjá Menntaskólanum á Egilsstöðum.