FRAN1AA05

Titill

Grunnáfangi  A 

Námsgrein Franska
Viðfangsefni Byrjunaráfangi í frönsku
Skammstöfun FRAN1AA05
Staða  
Þrep 1
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing

Þar sem þetta er byrjunaráfangi, er megináhersla lögð á að nemendur tileinki sér undirstöðuatriði tungumálsins í gegnum tal, hlustun, lesskilning og ritun. Áhersla er lögð á réttan framburð, uppbyggingu orðaforða og að þjálfa grunnatriði málfræðinnar. Fléttað er inn í kennsluna menningu frönskumælandi landa. Til að þjálfa ofantalin atriði geta meðal annars eftirfarandi efnisþættir legið til grundvallar í kennslu:
 Kynning á sjálfum sér og öðrum, að kveðja og heilsa, helstu samskiptavenjur, líkaminn, daglegar athafnir, skoðanir (að líka/mislíka) aldur, búseta, starf , þjóðerni, lönd og tungumál, tölur, dagar, mánuðir og árstíðir.

Áhersla er lögð á að nemendur tjái sig sem mest á frönsku í töluðu og rituðu máli. Einnig er lögð áhersla á að nemendur beri ábyrgð á sínu eigin námi og sýni sjálfstæð vinnubrögð, frumkvæði og skapandi hugsun.

Forkröfur Engar forkröfur
Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:

  • þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að mæta hæfniviðmiðum þrepsins
  • mannlífi, menningu og siðum í löndum þar sem tungumálið er talað sem móðurmál/fyrsta mál og þekkja samskiptavenjur
  • grundvallarþáttum málkerfisins
  • formgerð og byggingu texta og mismuninum á töluðu og rituðu máli
Leikniviðmið Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • skilja talað mál um kunnugleg efni þegar talað er skýrt og áheyrilega
  • lesa ýmiss konar texta á eigin áhugasviði eða texta um kunnugleg efni og beita viðeigandi aðferðum eftir því hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
  • taka þátt í einföldum samræðum um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á og beita kurteisisvenjum, málvenjum og hljómfalli við hæfi
  • beita orðaforða á skýran hátt með því að beita málvenjum, framburði, áherslum og hljómfalli
  • skrifa samfelldan texta um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á og nota viðeigandi málfar
  • fara eftir grundvallarreglum sem gilda um ritað mál
  • nota upplýsingatækni og hjálpargögn í tungumálanámi
Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér í áfanganum til að:
  • greina einfaldar upplýsingar þegar talað er hægt og skýrt
  • velja rétt samskiptaform miðað við aðstæður hverju sinni
  • vinna úr textum á mismunandi hátt eftir því hver tilgangurinn er með lestri hverju sinni
  • átta sig á innihaldi stuttra blaðagreina og texta
  • skipuleggja nám sitt og námsaðferðir
  • meta vinnulag og framfarir í áfanganum
  • vera meðvitaður um hvaða leiðir nýtast best til að tileinka sér franska tungu
Námsmat Fjölbreytilegt námsmat er í öllum fjórum færniþáttum tungumálsins, þ.e. tali, ritun, hlustun og lestri.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd Áfanginn er á stigi A1 skv. evrópska tungumálrammanum.