ENSK1HF05

Titill

Enska - grunnur

Námsgrein Enska
Viðfangsefni Hagnýt enska
Skammstöfun ENSK1HF05
Staða  
Þrep 1
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing Í áfanganum er lögð áhersla á að efla sjálfsöryggi, sjálfstæði og vönduð vinnubrögð nemenda. Í þessum áfanga verða unnin fjölbreytt verkefni sem leggja áherslu hina fjóra færniþætti tungumálanáms þ.e. lestur, ritun, hlustun og tjáningu. Skerpt verður á atriðum hæfnimarkmiða við lok grunnskóla.
Forkröfur D á grunnskólaprófi
Þekkingarviðmið Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
  • þeim orðaforða sem er nauðsynlegur til að mæta hæfniviðmiðum þrepsins
  • mannlífi, menningu og siðum í löndum þar sem tungumálið er talað sem móður-/fyrsta mál og þekkja samskiptavenjur
  • grundvallarþáttum málkerfisins
  • formgerð og byggingu texta og mismuninum á töluðu og rituðu máli
Leikniviðmið Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • skilja talað mál um kunnuglegt efni þegar talað er skýrt og áheyrilega
  • lesa ýmiss konar texta á eigin áhugasviði eða texta um kunnugleg efni og beita viðeigandi lestraraðferðum eftir þvi hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
  • taka þátt í almennum samræðum um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á og beita kurteisisvenjum, málvenjum og hljómfalli við hæfi
  • beita orðaforða á skýran hátt með því að beita málvenjum, framburði, áherslum, og hljómfalli á sem réttastan hátt
  • skrifa samfelldan texta um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á og nota viðeigandi málfar
  • fara eftir grundvallarreglum sem gilda um ritað mál
  • nota upplýsingatækni og hálpargögn í tungumálanámi sínu
Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • fylgjast með frásögnum og erindum og ná aðalatriðum úr fjöl- og myndmiðlum ef efnið er kunnuglegt
  • afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér í náminu
  • tileinka sér aðalatriðin í stuttum tímarits- eða blaðagreinum og draga ályktanir af því sem hann les
  • lesa sér til ánægju og þroska skáldskap af hæfilegu þyngdarstigi og tjá skoðun sína á honum
  • takast á við margvíslegar aðstæður í almennum samskiptum, beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum og halda samtali gangandi
  • miðla eigin þekkingu, skoðunum og tilfinningum sem og persónulegri reynslu, vonum og væntingum
  • útskýra og rökstyðja ákvarðanir og fyrirætlanir sem og gera málamiðlanir
  • miðla efni sem hann hefur aflað sér þekkingar á
  • skrifa um atburði, ímyndaða og raunverulega
  • skrifa samantekt byggða á tilteknu efni, s.s. kvikmynd eða blaðagrein
  • skrifa um hugðarefni sín og áhugamál
Námsmat Fjölbreytt námsmat.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd