SAGA3MS05

Titill

Menningasaga – brot úr menningasögu heimsins

Námsgrein

Saga

Viðfangsefni

Menningasaga – brot úr menningasöug heimsins

Skammstöfun

SAGA3MS05

Staða

 

Þrep

3

Einingafjöldi

5

Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla

 

Lýsing

Í áfanganum verður skoðuð menningararfleifð þeirra fornþjóða í Evrópu sem hafa mótað vestræna menning. Nemendur kynnast mikilvægum áföngum í sögu þessara þjóða og menninga sem hafa mótað skilning okkar á heiminum og túlkun á þeim veruleika. Skoðuð verður menning, listir, bókmenntir og menntun bæði í fornöld sem og á miðöldum. Horft verður til lifnaðarhátta almennings og yfirstéttar á þessu tímabili. Munu nemendur tengja ýmsar hugmyndir, stef og stefnur námsefnisins við nútímann og spegla sig í gjörðum og hugmyndum fólks á öðrum tíma. Unnið verður með heimildarýni, bera saman mismunandi menningar og hefðir, beita gagnrýnni hugsun við rannsókn á mismunandi viðfangsefnum. Nemendur munu kynnast heimi ævisagna, goðsagna og fleiri gerðum bókmennta.

 

Forkröfur

Nemandi skal hafa klárað 5 einingar á 2. þrepi.

Þekkingarviðmið

Nemandi afli sér þekkingar og skilnings á:

- helstu þáttum sem mótað hafa vestræna menningu frá tímum Grikkja og fram yfir miðaldir<br>

- orsökum þeirra og áhrifum á framvindun mála<br>

- hvernig hinir ýmsu þættir mótuðu hugsun og hugmynda heim þess tíma og jafnvel nútímans<br>

- heimildaöflun

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í:

- að færa rök fyrir máli sínu<br>

- vinna með heimildir<br>

- að skrifa fræðilega texta

- að kynna ákveðið viðfangsefni sem byggir á ítarlegri heimildaöflun <br>

- að geta lýst aðstæðum á tilteknum tíma og rakið atburðarás í stórum dráttum<br>

- að greina hvernig atburðir og samfélagsgerð hefur áhrif á þróun menningar<br>

- að skýra helstu viðburði viðfangsefnisins<br>

- að gera greinarmun á staðreynd og túlkun<br>

- að draga sjálfur ályktanir og taki afstöðu til mála<br>

- að flytja af nokkru öryggi endursagnir, kynningar og lýsingar á tilteknum málefnum<br>

- að greina hvernig hugmyndir verða til og þróast<br>

- að nota gagnrýna hugsun til að skora á viðteknar hugmyndir á öðrum tímum sem og okkar tímum

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

- kynna fræðilegt efni á viðeigandi hátt<br>

- færa rök fyrir niðurstöðum<br>

- gera sér grein fyrir orsakir og afleiðingar<br>

- geta tileinkað sér hugtök, hugmyndir og orðræðu umrædds tímabils<br>

- geta lagt mat á menningarverðmæti í nútímanum<br>

- geta tengt atburði menningasögunnar við okkar tíma<br>

- rökræða söguleg deilumál og þekki mismunandi sjónarmið<br>

- geta sýnt kunnáttu sína í ljósu og samfelldu máli<br>

- geta verið læs á fornan menningararf Evrópu<br>

- vinna sjálfstætt og setja fram sögulega greiningu á hugmyndum og atburðum þessa tímabils

Námsmat

Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámsskrá

Útgáfunúmer

 

Skólar

 

Fyrirmynd