ÍSLE1FV05

Titill

Frumverk

Námsgrein Íslenska
Viðfangsefni Lestur og ritun (undirbúningsáfangi)
Skammstöfun ÍSLE1FV05
Staða  
Þrep 1
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla ÍSLE1FV05
Lýsing

Í áfanganum er lagt upp með að nemendahópurinn kynnist vel innbyrðis og öðlist þannig meira sjálfstæði og öryggi í náminu. Einnig er lögð áhersla á að undirbúa nemendur undir frekara nám í íslensku á framhaldsskólastigi. Það er gert með því að fara í undirstöðuatriði ritunar, bókmennta og málnotkunar. Að auki er lögð áhersla á að nemendur styrki grunn sinn í íslensku, öðlist sjálfstæði í ritun og tjáningu og efli ábyrgðartilfinningu gagnvart sjálfum sér, námi sínu og umhverfi. Áhersla er lögð á að nálgast viðfangsefni á fjölbreyttan og skapandi hátt. Einnig er lögð áhersla á að efla færni í tjáningu og styrkja jákvætt viðhorf til námsgreinarinnar. Með fjölbreyttri verkefnavinnu öðlast nemendur sjálfstæði í vinnubrögðum og framsetningu verkefna. Námið fer fram með verklegum æfingum, munnlegum og skriflegum, og farið er fram á að nemendur sýni mikla samvinnu, frumkvæði, sjálfstæði og vönduð vinnubrögð.

Forkröfur  
Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:

  • Inntaki í völdum bókmennta- og nytjatextum
  • orðaforða umfram það sem gerist í talmáli
  • grunnhugtökum í ritgerðarsmíð
  • inntaki í nokkrum völdum bókmennta- og nytjatextum
  • helstu hugtökum sem nýtast við umfjöllun um bókmenntir

 

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • flytja af nokkru öryggi ræður og annað framsagnarefni
  • lesa sér til gagns og gamans bókmenntaverk jafnt sem nytjatexta og fjalla um inntak þeirra
  • skrifa ýmsar tegundir nytjatexta í samfelldu máli þar sem framsetning er skýr og skipulögð
  • vinna með íslenskt mál á fjölbreyttan hátt
  • vinna skapandi verkefni
Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • halda uppi samræðum
  • rökstyðja eigin fullyrðingar, ákvarðanir eða skoðanir á ýmsan hátt
  • koma með skapandi lausnir að ólíkum viðfangsefnum
  • beita einföldum blæbrigðum í málnotkun til að forðast einhæfni og endurtekningar
  • túlka og meta persónur og atburðarás í bókmenntum og annars konar frásögnum
Námsmat Símat/leiðsagnarmat þar sem byggt er á fjölbreyttu námsmati í tengslum við verkefnavinnu og ferlisvinnu, enn fremur á jafningjamati, smærri prófum og lokaprófi.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd