ÍSLE1MR05

Titill

Mál og ritun

Námsgrein Íslenska
Viðfangsefni Lestur, lesskilningur, ritun, málfar og stafsetning
Skammstöfun ÍSLE1MR05
Staða  
Þrep 1
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing

Markmið áfangans er að nemendur þjálfist í lestri, lesskilningi og framsögn. Þeir lesa eina skáldsögu og vinna verkefni tengd henni. Einnig skrifa þeir ýmsa nytjatexta.

Ritun: Nemendur vinna skrifleg verkefni og þjálfast í að semja innihaldsríkar málsgreinar. Einnig verður fjallað um byggingu efnisgreina og ýmiss konar nytjatexta.

Lestur: Nemendur lesa eina skáldsögu.

Málnotkun: Nemendur þjálfast í að beita tungumálinu með því að skrifa um hugðarefni sín, fjalla um bókmenntir og að mynda sér skoðun á þeim.

Framsögn: Nemendur þjálfast í að koma fram fyrir hóp, flytja verkefni og tjá skoðanir sínar.

Forkröfur Einkunnin C+ í grunnskóla /  ÍSLE1LR05
Þekkingarviðmið Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:
  • grunnhugtökum í ritgerðasmíð
  • helstu málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
  • orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
  • mismunandi lestraraðferðum
  • nokkrum tegundum bókmennta og nytjatexta
  • helstu hugtökum sem nýtast við umfjöllun um bókmenntir
Leikniviðmið Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • skrifa ýmsar tegundir nytjatexta í samfelldu máli þar sem framsetning er skýr og skipulögð
  • nota leiðréttingarforrit og önnur hjálpargögn til að lagfæra eigin texta
  • nýta algengustu hugtök í málfræði til að bæta eigin málfærni
  • beita mismunandi blæbrigðum og málsniði í tal- og ritmáli
  • taka saman og flytja stuttar endursagnir, lýsingar og kynningar á afmörkuðu efni
  • lesa sér til gagns og gamans texta sem gera nokkrar kröfur til lesenda
  • skilja algengt líkingamál og orðatiltæki
Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • semja stutta texta af ýmsu tagi með viðeigandi málfari
  • beita einföldum blæbrigðum í málnotkun til að forðast einhæfni og endurtekningar
  • nýta algeng stílbrögð til að leggja áherslu á orð sín
  • halda uppi samræðum og rökstyðja eigin fullyrðingar, ákvarðanir eða skoðanir á málefnalegan hátt
  • túlka og meta atburðarás og persónur í bókmenntum eða annars konar textum
  • sýna þroskaða siðferðisvitund og víðsýni í málflutningi sínum, umfjöllunum og verkum
Námsmat Áfanginn er símatsáfangi með mörgum smærri verkefnum og prófum.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd