LÍOL2IL05

 

Titill

LÍOL2IL05

Námsgrein Líffæra og lífeðlisfræði B
Viðfangsefni  
Skammstöfun LÍOL2IL05
Þrep 2.þrep
Einingafjöldi 5
Lýsing

Markmið áfangans er að nemendur öðlist þá grundvallarþekkingu og skilning á byggingu og

starfsemi mannslíkamans, sem er nauðsynleg fyrir frekara nám og störf á heilbrigðissviði.

Farið er í byggingu og starfsemi hringrásarkerfis: blóð, hjarta, blóðæðar, blóðþrýstingur og

stjórnun hans; vessakerfis: vessalíffæri, varnir, ónæmi; öndunarkerfis: öndunarvegur, lungu,

öndunarhreyfingar, loftskipti, stjórnun öndunar; meltingarkerfis: aðal- og aukalíffæri meltingar, 

melting og stjórnun hennar; þvagkerfis: nýru, þvagblaðra, þvagpípur, þvagrás, þvagmyndun;

æxlunarkerfis: innri og ytri kynfæri, myndun kynfrumna, kynhormón, tíðahringur. Auk þess er farið í grundvallaratriði fósturþroska. Fjallað er um hvernig starfsemi allra líffærakerfanna

tengist innbyrðis og hvernig hún viðheldur innri stöðugleika líkamans. Öll líffærafræðileg

umfjöllun gengur út frá latneskri nafngiftafræði.

Forkröfur LÍOL2SS05
Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

ytri og innri gerð líff æra þeirra líffærakerfa sem fjallað er um og latnesk heiti þar að lútandi.

Starfsemi þeirra líffærakerfa sem farið er yfir

hvernig starfsemi líffærakerfanna tengist innbyrðis og viðheldur innri stöðugleika líkamans.

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  nota latnesk heiti við að lýsa afstöðu líffæra og líffærahluta

tengja byggingu líffæra- og líffærahluta við starfsemi þeirra

tengja í heild starfsemi líffærakerfanna

rekja og útskýra flókin lífeðlisfræðileg ferli

dýpka þekkingu sína í faginu með fjölbreyttri heimildavinnu

  • vinna sjálfstæð kynningarverkefni.
Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: nýta þekkingu sína og leikni í líffæra- og lífeðlisfræði í öðrum námsgreinum og starfi

  • greina á milli heilbrigðrar líkamsstarfsemi og frávika frá henni

taka þátt í faglegri umræðu er varðar líffæra- og lífeðlisfræði

meta trúverðugleika töfralausna um bætta heilsu

  • bera ábyrgð á eigin heilsu.
Námsmat Hlutapróf, verkefni og lokapróf