ÍSLE2AF05

Titill

Afþreyingarbókmenntir

Námsgrein Íslenska
Viðfangsefni Afþreyingarbókmenntir
Skammstöfun ÍSLE2AÞ05
Staða  
Þrep 2
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing

Lögð er áhersla á að nemendur kynnist afþreyingarbókmenntum, einkennum, formi, útbreiðslu og vinsældum þeirra. Nemendur lesa nokkur slíkt verk og rannsaka þau. Gert er ráð fyrir ýmiss konar verkefnavinnu, munnlegri og skriflegri. Lögð er áhersla á sjálfstæð og vönduð vinnubrögð.

Bókmenntir/ritun: Nemendur kynna sér fjölbreytt afþreyingarverk, formúlur, persónusköpun og hvernig þjóðfélagið endurspeglast í þessum verkum. Unnin eru fjölbreytt verkefni.

Málnotkun og málsnið: Nemendur athuga málfar, málsnið og málnotkun í afþreyingarbókmenntum og bera saman við aðra texta.

Framsögn: Nemendur kynna niðurstöður sínar. Gert er ráð fyrir að allir nemendur taki þátt í umræðum og geti rökstutt mál sitt.

Forkröfur Lágmark 7 á grunnskólaprófi eða ÍSLE1DE05/ÍSLE1LR05 (5 ein.)
Þekkingarviðmið Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • inntaki og einkennum þeirra verka sem lesin eru
  • afþreyingarbókmenntum í sögulegu ljósi
  • siðferðisgildum bókmenntagreinarinnar
  • áhrifum bókmenntagreinarinnar á menningu í nútímanum
  • málfari og orðaforða afþreyingarbókmennta
  • byggingu og formi afþreyingarbókmennta
Leikniviðmið Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • beita gagnrýninni hugsun við vinnslu verkefna þar sem skoðanir hans koma fram
  • nota á markvissan hátt viðeigandi hjálpargögn við frágang ritsmíða
  • draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar heimildum og tengja við eigin skoðanir
  • flytja af nokkru öryggi niðurstöður sínar frammi fyrir hópi
  • lesa sér til gagns bókmenntaverk ásamt fræðitextum um afþreyingarbókmenntir
Hæfniviðmið Nemandi skal geta hagnýtt sér þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • vinna skapandi verkefni í tengslum við menningu og þjóðfélag sem afþreyingarbókmenntir eru sprottnar úr
  • beita skýru og lýtalausu máli í ræðu og riti
  • taka þátt í málaefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efni og komast að niðurstöðu
  • túlka texta afþreyingarbókmennta og greina merkingu undir yfirborðinu
  • átta sig á bókmenntagreininni í tengslum við aðrar bókmenntagreinar
Námsmat Símat/leiðsagnarmat og próf.
Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd