DANS2FJ05

 

Titill

Fjölmiðlar og lífsstíll

Námsgrein Danska
Viðfangsefni Tal, hlustun, ritun, orðaforði og lestur
Skammstöfun DANS2FJ05
Staða  
Þrep 2
Einingafjöldi 5
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla  
Lýsing

Í áfanganum er lögð áhersla á að efla alla þætti tungumálsins, efla sjálfsöryggi og tjáningu á eigin hugsunum, sjálfstæði og vinnubrögð nemenda.

Tal: Áhersla er lögð á að nemendur þjálfist í rétta framburð tungumálsins, í að tala tvö og tvö saman og að kynna verkefni sem búið er að vinna með, svara fyrirspurnum og færa rök fyrir máli sínu.

Hlustun: Nemendur vinna með ýmis konar hlustunarverkefni tengd lífstíll.

Ritun: Nemendur vinna með nokkrar textagerðir hvort heldur sem er um að ræða skapandi skrif eða stýrð verkefni eins t.d endursagnir, gagnrýni og frásagnir.

Orðaforði: Nemendur vinna með orðaforði í tengslum við námsefni sem unnið er með hverju sinni.

Lestur: Nemendur lesa skáldsögu, smásögur og ýmis konar texta af neti.

Forkröfur Einkunnin B í grunnskóla/DANS1DL05
Þekkingarviðmið

Nemandi skal  hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:

  • Málvenjur varðandi ritun á dönsku.
  • Danskt samfélag og menningarlíf.
  • Bókmenntatexta jafnt og texta af neti.
  • Orðaforði sem tengist námsefni.
  • Daglegt talmál.
Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í:

  • Að beita gagnrýninni hugsun í ritun og láta skoðanir koma fram á skýran hátt þegar er unnið með eigið áhugasvið.
  • Markvissri notkun viðeigandi hjálpargagna við frágang ritsmíða.
  • Að nýta málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni.
  • Að skilja og nota algeng stílbrögð í ritmáli.
  • Að nýta upplýsingar úr ýmis konar heimildum og flétta saman við eigin viðhorf og ályktanir á heiðarlegan hátt.
  • Að flytja af nokkru öryggi framsagnarefni fyrir kennara eða í smærra hópum.
  • Lesa sér til gagn og gamans bókmenntaverk jafnt sem nytjaverk og fjalla um inntak þeirra.
Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið.
  • Styrkja eigin málfærni, t.d. með því að nýta málfræðiupplýsingar.
  • Beita skýru og lýtalausu máli í ræðu og riti.
  • Taka þátt í umræðum, færa rök fyrir sitt mál, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu.
  • Túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirbornu.
Námsmat

Símat ásamt lokapróf sem þarf að standast. Símat byggir á fjölbreyttu námsmati: Verkefnavinna, jafningjamat, þemavinnu, smærri próf, kannanir og á öllum færniþáttunum s.s. hlustun, tal, ritun og lestri.

Útgáfunúmer  
Skólar  
Fyrirmynd